top of page

Bất lực hiện sinh

Khi hướng ra bên ngoài, chúng ta thấy rằng: mọi vấn đề khó khăn của đời sống là do sự bất công nào đó gây ra. Khi nhìn lại vào trong, chúng ta hiểu rằng mọi sự phân nhánh, rẽ nhánh của trải nghiệm là do chính mình không thể đối diện, đột phá một nút thắt nào đó. Sự phân nhánh này tạo ra sự lặp đi lặp lại của vài tình trạng, gọi là vòng lặp.


Có một nhóm người, dù ẩn chứa tiềm năng nhưng lúc nào đó vẫn rơi vào một tình thế không thể hành động. Một sự ức chế tiến thoái lưỡng nan! 


Tôi gọi đó là cơ chế vòng tròn bất lực hiện hữu.


Có các loại bất lực phổ biến

  • Bất lực thấu hiểu chính mình

Một cơ chế che chắn tất cả những vấn đề được nảy sinh từ bản ngã, tạo ra tình trạng không thể tự đọc vị được các vấn đề của bản thân, không có khả năng nhìn thấu chính mình. Tình trạng này khác với việc bạn đang ở giai đoạn sống trong cái tôi, và bản ngã là lời nói của chính bạn. Khác với việc chưa đến đúng thời điểm, những người này đã đến lúc cần thấu hiểu bản thân, họ tìm cách để đi vào trong nhưng không thể! Thay vào đó, cái họ huân tập được là một chuỗi triết lý về bản thân, một mớ lý thuyết sâu dày. Điều này không xấu, nó chỉ cản trở sự hiểu biết thật sự của họ về chính mình. Bên cạnh đó, họ là người rất có năng lực về việc nhìn thấu người khác. Và họ hoàn toàn ý thức được tình trạng này! Chỉ là không thể làm khác hơn.


  • Bất lực tài chính - kinh doanh

Một số người được trao cho khả năng trời phú, họ thấu suốt về sự vận hành tự nhiên của tiền tệ và các năng lực về quy đổi giá trị ra tiền. Nôm na họ sẵn có năng lực của một người có thể kinh doanh. Những người này thậm chí có rất nhiều năng lực, và các năng lực này có thể hái ra tiền. Nhưng vấn đề của họ lại vô cùng khó hiểu: họ không thể sống bình ổn với các năng lực ấy. Họ thường bứt rứt khi tạo ra dòng tiền cho chính mình. Tôi gọi đây là tình trạng bất lực tài chính, bất khả kinh doanh. Tất nhiên, bạn sẽ nhận ra rất nhiều niềm tin nhầm lẫn đang vận hành họ - bạn nghĩ rằng việc tháo gỡ niềm tin ấy sẽ giúp được họ. Nhưng không, tôi đang nói về một cơ chế, nghĩa là nó có nguyên nhân nằm ẩn sâu hơn hệ thống niềm tin. Nó là một ma trận nghiệp.


  • Bất lực hành trình trở về

Dù cố gắng thế nào, những người này thường vẫn sẽ bị kẹt lại đâu đó, trên hành trình mà họ gọi là trở về. Về với thượng đế, với nguồn, với sự thật vận hành vũ trụ này, với chính họ. Những người này có thể khai mở những năng lực cao, trí tuệ rộng mở, và thành công trong đời sống vật chất. Nhưng khi đi trên hành trình trở về một thời gian, họ sẽ gặp phải các khoảng lặng, mà ở đó họ có thể lặng lẽ cả đời và dừng hẳn tiến trình phát triển tại đây. Nếu bước trở lại đời sống, họ có thể vẫn còn đủ duyên phước để thăng hoa, nhưng cũng giới hạn tại đời sống vật chất mà thôi. Bất kỳ khi nào mà họ tìm lại được đúng hành trình nào có thể đưa họ “trở về” đúng nghĩa, họ sẽ chững lại không lý do. 


  • Bất lực sứ mệnh

Mỗi người đến với cuộc đời này có một hành trình được cá nhân hoá xuất sắc riêng có. Bất kể bạn đến với đời sống này vì điều gì, cũng đều có một mục đích lớn, thực hiện được nó, tức bạn đã thành toàn sứ mệnh của riêng mình. Một số người mang theo cơ chế bất lực tạo ra một sự ngăn chặn tuyệt đối với hành trình cá nhân của chính mình. Cuộc đời họ vì vậy dù cho có thành công bất kỳ lĩnh vực nào, cũng vẫn cảm thấy thiếu thốn một góc lặng nào đó. Nặng nề hơn có thể rơi vào trống rỗng - dù thành tựu. Sâu trong họ sẽ là băn khoăn thăm thẳm: rằng ta tồn tại vì điều gì? Một vài trong số những người này dù được dẫn dắt đến với sứ mệnh cuộc đời, họ vẫn cảm thấy không thể bước tới. Sứ mệnh đối với họ là loại lời gọi tiềm ẩn mà họ khó thể chạm vào, dù ý thức được nó rất rõ.


  • Bất lực tình yêu

Sự cô đơn tận cùng riêng với tình yêu. Họ có thể có các MQH tốt với bất kỳ ai, điều gì, họ có thể xây dựng được nhiều loại hình ảnh cho bản thân: thành công, đẹp đẽ, đáng ngưỡng mộ… thì riêng trong tình yêu, họ cô độc. Càng yêu ai đó họ càng cảm thấy cô độc! Tình yêu là lãnh địa khó thể chạm vào. Họ có thể có người yêu, nhưng họ khó có tình yêu. Tình yêu trong họ cũng được phong bế lại thành một biệt khu riêng, nơi mà tất cả nỗ lực đời sống của họ cũng đều vô nghĩa khi chạm vào. Bất lực tình yêu là một “căn bệnh” - nó thực sự tạo thành ngăn trở đối với những người có hành trình trở về thông qua tình yêu (hành trình twinflame). Những người đặc biệt này, sự thôi thúc yêu trong họ càng mãnh liệt thì họ càng khó thể chạm tới tình yêu! Một số người, bất lực tình yêu tạo nên sự chối bỏ mãnh liệt mỗi khi họ rơi vào rung động với ai đó.


  • Bất lực tâm linh

Nhiều người sau khi được thức tỉnh tâm linh, hiểu ra rằng mình cần tiến vào một hành trình tu tập, một tiến trình tâm linh nào đó đang chờ - bạn biết rõ điều này. Tuy nhiên càng tiến vào bạn càng gặp bất trắc. Khao khát hành trình tâm linh chuyên sâu đưa bạn tới với hết địa hạt này đến địa hạt khác, nhưng một nơi nào đó thật sự dung chứa những đặc biệt trong bạn - bạn không thể tìm ra. Bước qua bao nhiêu phương thuốc, vị thầy, một lúc nào đó bạn đều phải rời đi. Tuy nhiên lời gọi lớn trong bạn không hề dừng lại, nó day dứt và khát khao. Có thể, bạn đã mang trong mình cơ chế vòng tròn bất lực này! 


  • Bất lực sống cơ bản

Một số người, ngay cả cách để sống cơ bản bình thường, cũng là cả vấn đề. 


  • Bất lực yêu thương

Tình yêu thương khó xảy ra trong bạn. Dù biết rằng yêu thương chính là chìa khoá sinh tồn duy nhất trong một vài tình huống nào đó, bạn cũng không thể trao đi. 


  • Bất lực tha thứ

Bạn rất muốn tha thứ, nhưng không thể. Cuộc đời liên tục đưa bạn đến các vấn nạn, khiến cho bạn càng tha thứ sẽ càng trở nên khó khăn trong việc sống tiếp. Vấn nạn không hết mà còn lặp đi lặp lại đến mức khó hiểu. Những người/những điều mà lẽ ra bạn đã có thể tha thứ, đều vẫn còn hiện nguyên hình tại một góc khuất trong bạn - chưa từng rời đi. Để rồi chúng tái diễn ngày càng nặng nề hơn! Bạn thấy hầu như mình là tâm điểm của những rắc rối khốc liệt. Càng tha thứ, bạn càng nhận về đớn đau. Dù bạn ý thức rất rõ: mình tha thứ thật sự chứ không hề lừa dối chính mình.


  • Bất lực cho đi


  • Bất lực nhận về


Bất kỳ một năng lực thuộc về tự nhiên nào của con người, cũng có thể trở nên bất lực, nếu trong hệ thống nghiệp của bạn có loại cơ chế “vòng tròn bất lực” độc đáo này.


Hầu hết các bất lực hiện sinh này xuất hiện khi một người chưa đi đúng hành trình linh hồn mà mình đã thiết kế.


Bất lực hiện sinh sẽ được giải quyết khi mục đích sống thực sự được chạm đến, bạn thực sự khai mở tiến trình đích thực của đời mình.

Nếu có rung động với những điều trên, bạn có thể tham khảo khoá học "CHẠM TỚI MỤC ĐÍCH SỐNG":

Comments


bottom of page