top of page

Bạn có đang bỏ lỡ mục đích sống?

“Khi tâm trí quá nhiều tiếng nói, nó che đi mục đích sống đích thực của mỗi người. Che đi giá trị của hiện thực”

Trong những năm tháng vừa qua, khi buông bỏ mọi thước đo thành công hay ổn định của một đời người, đi vào trong hành trình không có lối, đón nhận và thấu hiểu bản thân, chứng kiến sự thật, tôi đã hiểu ra bản chất của đời người. Chúng ta có mặt ở nơi này để hiện diện với mọi sự trong cuộc đời.


Ta không điều khiển tình huống đến với mình, ta chỉ hiện hữu cùng mọi sự ấy! Như luôn được sinh ra, như luôn luôn mới. Từng phút giây đời người, luôn mới!


Hiện diện, tưởng chừng là một hành động, nhưng lại không có gì đang hành động. Là sự có mặt trong những gì đang diễn ra, chứng kiến tất cả, cảm nghiệm sâu sắc từng phút giây diễn biến của đời sống, thật sâu sắc, trọn vẹn, và đi qua luôn.


Đó chính là hiện diện.


Hiện diện không cần chúng ta tư duy về được mất, đúng sai, đẹp xấu, nên không nên… Hiện diện cảm thấu ở chỗ xuyên qua mọi khía cạnh ấy.


Nơi đây không có lời! Nơi đây chứng kiến mọi lời!

Khi trí năng hoạt động quá sâu dày, chúng tạo nên lớp màn chắn, ngăn bản chất thực sự của mỗi người khỏi sự thật. Khi ấy, lời nói của trí năng trong bạn đã thay thế sự thật.


Chúng ta sống trong sự ngăn che giữa sự thật và bức màn tâm trí này trong nhiều năm tháng, đến nỗi, giờ đây chúng ta dễ nhầm lẫn giữa sự thật và giả dối.


Sự thật là hiện hữu.


Không gì khác. Sự thật đang bày ra trong mọi hiện tướng, mọi tồn tại. Mọi sự thêu dệt khỏi điều đó chính là ảo ảnh. Ai chạm được vào hiện hữu, người ấy đích thực sống!


Ở chỗ mọi sự hiện hữu như chính nó, không có thêu dệt, không còn trí năng phân xử, ở đó, ý nghĩa sự sống của mỗi người được hiển lộ!


Mục đích sống chính là đây. Là khi ta ra khỏi được bức màn dày đặc của các suy luận tâm trí, bức màn ma trận giam cầm mỗi người, ta sẽ có năng lực chạm vào sự thật, chạm vào bản chất của sự tồn tại này. Ở đó, bạn sẽ cảm thấu mục đích mà bạn sinh ra trên đời!


Ai cũng có loại mục đích sống đích thực này!


Và cảm thấu được nó, ở được nó, chính là ở được trong dòng chảy thực sự đã sẵn có bên trong.


Khi ở được mục đích sống của đời người, chúng ta sẽ ngừng bặt những hoang mang, các khoảng trống vô hình không còn nữa - chúng đã hoàn thành sứ mệnh của mình, là kêu gọi bạn quay về đúng với con đường mang mục đích sống đích thực của bạn!


Tuy nhiên, khi còn ở trong bức màn tâm trí, chúng ta sẽ thường nghe nhầm lời kêu gọi của các khoảng trống này, điều đó khiến trí năng chúng ta hoạt động điên cuồng và tìm cách lấp đi các khoảng không ý nghĩa đó, bằng những diễn dịch nhầm lẫn. Thật vậy, khi ai đó thấy hoang mang trống trải, họ lập tức tìm cách lấp đầy khoảng trống ấy, bằng cách nghĩ ra một đam mê nào đó, bám trụ vào một yêu thích nào đó, hoặc nghĩ ra một mục đích hờ lấp vào.


Khi ấy, “có gì đó để không còn trống trải” - như có người yêu, tìm thấy một đam mê, nghĩ ra một mục đích sống… khiến chúng ta tạm an lòng.


Tuy nhiên, loại mục đích giả tạm chưa bao giờ lấp đầy đi khoảng trống của lời kêu gọi đích thực trong mỗi người.


Lời kêu gọi đó không thể được nghĩ ra. Nó phải được chạm tới!

Mục đích sống đích thực chỉ xuất hiện khi bạn ngừng ở trong các hoạt động của trí năng và nhầm lẫn đó là sự thật.


Mục đích sống, nằm ở nơi xa rời khỏi các suy nghĩ thông thường mà bạn đang có. Nó nằm tại những khoảnh khắc mà thỉnh thoảng lướt qua trong bạn, thật tinh vi, sau đó sẽ bị những suy nghĩ thông thường kia rũ bỏ, chôn vùi.


Những suy nghĩ thông thường không thể hiểu được sự thật!


Những suy nghĩ thông thường sẽ khiến sự thật trôi xa.


Mục đích sống thực sự, khi đã được chạm tới, thậm chí, còn không cần diễn dịch.


Mục đích sống thực sự sẽ cho bạn cảm nhận vượt ngoài ngôn từ!


Khi nào cần tiến đến mục đích sống đích thực?

Trạng thái trống trải, hoang mang, thôi thúc tìm kiếm ý nghĩa của cuộc đời chỉ xuất hiện khi bạn đã đi khỏi nó đủ xa. Khi ý chí tự do và bức màn tâm trí ngăn bạn với sự thật nắm quyền điều khiển hành trình của bạn đủ lâu, khiến cho dòng chảy của bạn bị điều hướng, rẽ lối và xa dần sự thật. Khi đó, bạn sẽ dần xuất hiện trạng thái tồn tại trống rỗng. Chính là trạng thái sống vô hồn, không cảm thấy ý nghĩa, làm việc máy móc, hành động không định hướng, và nhiều lần bạn cảm thấy sự thét gào đâu đó thật sâu thẳm bên trong mình - nơi mà bạn thậm chí còn không thể chạm vào!


Là trạng thái mà khi đã đạt đến sự đủ đầy vật chất nhất định, bạn đột nhiên cảm nghiệm nhân sinh. Đó là lúc bạn cần có sự thay đổi lớn bên trong.


Là trạng thái mà không có gì khiến bạn chạm tới hạnh phúc, dù bạn cũng không thiếu thứ gì.


Đây là trạng thái của những người “có phúc”. Bởi bạn chỉ thấu tỏ được chính mình và buông xuống bức màn của tâm trí khi bạn đủ trải nghiệm.


Mục đích sống thực sự sẽ gọi bạn, khi nào bạn sẵn sàng!

Khi hạ màn được vở kịch tâm trí, khi chạm tới mục đích sống đích thực của chính mình, là lúc bạn bắt đầu sống một đời rực rỡ!


Nếu có rung động với những điều trên, bạn có thể tham khảo khoá học "CHẠM TỚI MỤC ĐÍCH SỐNG"

Comments


bottom of page