top of page

Thấu hiểu bản thân là gì?

Liệu kiếp sau, có đủ duyên để tỉnh thức?

Tôi biết mỗi một linh hồn đều có những nhiệm vụ, những sứ mệnh của cuộc đời mang xuống thế gian khác nhau. Không chỉ đến đây để tu, tìm chân lý, sự thật của những trải nghiệm đơn thuần để giác ngộ hay chỉ để giải thoát.


Vì sao những câu chuyện giải thoát được rao giảng khắp thế gian này? Mấy ngàn năm nay, chưa có được bao nhiêu người giác ngộ, giải thoát. Vậy liệu kiếp sau linh hồn có thể đánh thức được bạn hay không? Hay càng ngày lại va vấp vào bao nhiêu bài học khó khăn hơn nữa? Vì sao tôi nói vậy, bởi trong rất nhiều người trên hành trình tìm kiếm tâm linh, trí tuệ và những con đường giải thoát đã lầm đường lạc lối ở thế gian từ nhiều kiếp ngay cả kiếp sống này.


Vậy giác ngộ, từ bi, hạnh phúc và ngay cả sự giải thoát ở ý thức và nhận thức cao hơn… Không phải là hành trình, cũng như đích đến của chúng tôi đang lựa chọn trong những trải nghiệm khác nhau để có được những điều ấy trong những trải nghiệm này.


Nó không khó như bao nhiêu người đang nghĩ và tìm kiếm trong muôn vạn con đường, mọi lối đi, vạn pháp, trong rất nhiều lựa chọn của hầu hết mọi linh hồn trên trái đất, họ đã trải nghiệm rất nhiều, thầy, đạo, chân lý thấm đầy trong họ, trong cái đơn giản nhất mà nhiều người đang thấy là đúng sai của mọi con đường.


Vì sao có những sự phân biệt và lựa chọn ấy, hoặc đã lựa chọn xong cứ ngỡ rằng mình đã đang đi đúng hướng, đúng đường, từ tôn giáo đến tâm linh, quốc gia mà mỗi người đang sống, làm việc và cho đi với bao nhiêu điều khác nhau, chưa thấy thật sự được ý nghĩa của cuộc sống ở hiện tại?


Và cứ như thế, không thể tìm kiếm được bản thân, rồi tiếp sau đó mệt mỏi đi vào tìm kiếm sự tỉnh thức, nhưng sự thật là bạn đã thực sự thức tỉnh chưa? Hay nghe họ nói, rồi thức tỉnh nửa vời, rồi sau đó tiếp tục phán xét mình với người đời trong hành trình của cuộc sống?


Tôi cũng đã từng như thế, tôi cũng sống như bao người khi tôi xuống thế gian này. Bởi tôi cũng đã từng lạc lối, không có nhiều thời gian sống ở đây, cũng như quá nhiều lựa chọn ngon lành trước đây theo người đời đang thấy. Nhưng rồi, tôi cũng bỏ xuống.


Trong hành trình ấy, tôi thấy được nhiều điều còn to lớn hơn trong cuộc sống. Thấy được những gì mà ý thức, trí khôn, sự thông minh của tâm, trí, não, không thể nào hình dung hay tưởng tượng ra, ngay cả những điều mà trong kiếp sống này, tôi chưa từng được học, tôi chưa bao giờ có được một người thầy đúng nghĩa.


Rồi tới một ngày, ngồi lại đủ lâu trong rất nhiều câu hỏi với chính tôi, với chính mình, với rất nhiều câu hỏi, kiểu tôi là ai, vì sao tôi vẫn cố gắng và làm nhiều hơn, tốt hơn trước. Nhưng vì sao tôi thất bại? Tôi đã sống và làm sai những điều gì ở thế gian chăng?… Với muôn vàn câu hỏi và sự trải nghiệm ấy.


Cứ như thế, bỗng một ngày cuộc sống nở hoa, bông hoa trí tuệ được khai mở, và rồi một hành trình rải hoa bắt đầu, tôi trở lại cuộc sống, vẫn tu, vẫn học, vẫn làm, vẫn đi, như bao nhiêu người khác, thậm chí là còn dở tệ hơn xưa, bởi tôi buông xuôi được nhiều điều tốt đẹp theo người đời đang thấy, ngon lành, xin xò, và những điều tệ hại nhất tôi cũng buông xuống được ngay cả những cái mà người đời hay gọi là đạo đức thế gian, gia đình, con cái, công danh, sự nghiệp, cũng không mấy bận tâm, sự sở hữu, phụ thuộc, tìm kiếm cái gì đó thêm nữa. Tôi đã dừng lại tất cả.


Tôi chỉ có thể làm được những điều ấy, khi tôi thấu hiểu được bản thân, đặt được mình đúng chỗ, không bận tâm lắm vào tất cả mọi sự phán xét, khen chê, oán trách, giận hờn từ rất nhiều người xung quanh tôi đã từng yêu mến.


Tôi đã đến đây, ở đây, ngay những giây phút trong cuộc sống, dạo chơi theo một cách khác, không can thiệp, không mấy bận tâm ai, bởi bất cứ ai khi xuống đây, có mặt ở thế gian này đều có những bài học, to lớn hơn, họ cần được trải đủ nhiều để trưởng thành, để đi qua, những ma trận trong cuộc sống. Ai cũng phải trải nghiệm đủ nhiều, mới có thể đi tìm kiếm lượm lặt lại được chính mình.


Hành trình “Thấu hiểu bản thân” - Understand Yourself - thật sự không hề đơn giản. Còn sau một thời gian dài, thấu hiểu và chạm sâu hơn nữa, thấy được mọi vấn đề sau khi thấu hiểu đủ sâu, đủ lâu, thấu triệt mọi bài học trong cuộc sống. Tôi bắt đầu học cách cho đi, xây dựng những hành trình cho cuộc sống rực rỡ.


Một con đường không suôn sẻ, không phải cứ mong muốn là được, một hành trình mà không phải ai cũng làm nổi, bởi chặng đường đi vào sâu thẳm bên trong mỗi người đều khó khăn. Nên cần được những bậc thầy, những nguồn năng lượng, ánh sáng chỉ đường. Không để làm gì to lớn hơn, không phải làm việc gì cho xã hội và con người, cũng chẳng phải phụng sự hay là giúp ai. Cũng không thể cho ai, khi không thấu hiểu được chính mình.


Với rất nhiều những hành trình khác nhau trong nước đến nước ngoài, đi đến những nơi mà có thể chưa bao giờ đến. Để tìm một lối riêng, đi để có những con đường mới, không chỉ để thấu hiểu chính mình. Mà sẽ đi sâu và sâu hơn nữa trong chuỗi chương trình sắp tới. Như khóa học này: “Khai mở mục đích sống”.


Gửi đến bạn tương phùng khoá học miễn phí: “THẤU HIỂU BẢN THÂN” - khoá học dành cho Cộng đồng của Quỹ Phi Lợi Nhuận Thành Tâm Foundation do Trần Hà Tâm sáng lập; Và cổ đông & thành viên Cty IAI Academy.



Để tham gia, bạn có thể đóng góp tùy tâm vào quỹ Phi Lợi Nhuận Thành Tâm Foundation.

Bước 1: Trở thành thành viên của Quỹ phi lợi nhuận Thành Tâm Foundation, bằng cách góp quỹ tùy khả năng, tùy tâm


Thông tin chuyển khoản đóng góp quỹ Phi Lợi Nhuận Thanh Tam Foundation


  • Dành cho các khoản đóng góp bằng VND:

Số Tài Khoản VND: 369999996; Ngân Hàng ACB; Công Ty Thành Tâm Phát

(hoặc quét mã QR dưới đây)


  • Dành cho các khoản đóng góp bằng ngoại tệ:

Nếu bạn ở nước ngoài, hoặc đóng góp bằng ngoại tệ có thể đóng góp trực tiếp bằng các loại ngoại tệ khác thông qua Paypal tại đây:


Hoặc qua số tài khoản: 3699633; Ngân Hàng ACB; Công Ty Thành Tâm Phát

(hoặc quét mã QR dưới đây)


Bước 2: Đăng ký vào form này




Comments


bottom of page