top of page

Vì hành trình sáng tạo vượt bậc của những thiên thần

English version below


cuoc-thi-sang-tao-cho-tre-em

Khi tôi nhìn ngắm và đồng hành cùng các bạn học sinh, tôi thương quá. Thương cái cách các em phải đối diện với với trường lớp, với một loạt những chương dài của kiến thức, của những giờ học và giảng dạy dài miên man, của ánh nhìn, sự phán xét và áp đặt. Các mầm non ấy bị gò vào trong những cái khuôn được đúc sẵn để trở thành những con bướm gỗ, những chú chim bị nhốt trong lồng với mong ước được một lần đập đôi cánh tự do, sáng tạo và hạnh phúc. 


Như Ellen Key (1849 – 1926), một nhà văn chuyên viết về các chủ đề gia đình vào giáo dục, đã từng nói: “ Giáo dục có thể cho bạn kỹ năng, nhưng Giáo dục Khai phóng thì đem lại chân giá trị”.  Việc giáo dục tự do sáng tạo đã được hình thành từ thế kỷ 13 ở các nước châu Âu, theo thời gian làn sóng ấy tiếp tục được lan rộng ra đến các nước lục địa khác. Và cho đến khi ông Charles William Elliot viết bài tiểu luận với tiêu đề  “The New Education” trong nguyệt san Atlantic Monthly về việc kết hợp các tư tưởng giáo dục tự do với giáo dục cổ điển. Chính nhờ quan điểm đó đã kéo đại học Harvard ra khỏi cuộc khủng hoảng Giáo Dục Mỹ và phát triển rực rỡ ở những năm sau này.


Được nhận thức và với tình yêu vô bờ cho thế hệ thiên thần tương lai, chúng tôi đã tạo ra Cuộc Thi Sáng Tạo Cho Trẻ Em Tương Lai với mục tiêu tạo ra:


  • Một nền tảng cho các thí sinh trình bày những giải pháp và ý tưởng độc đáo nhằm cải thiện phương pháp giáo dục.

  • Hiện thực hoá các ý tưởng phát triển sáng tạo tự do cho các thế hệ mầm non thiên thần.

  • Một cầu nối thúc đẩy sự hợp tác quốc tế, tạo điều kiện để các tài năng trẻ có cơ hội học hỏi và phát triển trong môi trường giáo dục toàn cầu. 

  • Định hướng tương lai cho Làng trẻ em được nuôi dạy theo phương pháp giáo dục hoàn toàn sáng tạo do Quỹ  Phi Lợi Nhuận của chúng tôi đang từng bước xây dựng nên.


Đây là một sân chơi nơi các thí sinh từ cá nhân, đội nhóm và tổ chức có thể cùng nhau gửi các tài liệu, giới thiệu phương pháp, các ý tưởng cải tiến và chương trình hành động để từ đó tìm ra những ý tưởng phù hợp để phát triển cho cộng đồng và Làng Trẻ Em Tương Lai. 


Với mục tiêu để ra là những ý tưởng, giải pháp tự do sáng tạo giáo dục và ứng dụng thực tế đồng thời liên kết với môi trường cộng đồng thế giới, thời gian mà chương trình đề ra sẽ bắt đầu từ tháng 9/2024 và kết thúc dự kiến và tháng 9/2025. Chương trình được chia làm 3 vòng với nội dung, thời gian và thể lệ như sau: 


Vòng 1 - vòng sơ khảo:

Các thí sinh sẽ nộp bài dự thi về ban tổ chức và sẽ có một buổi trao đổi trực tuyến để nêu bật lên ý tưởng của mình.

Thời gian diễn ra: từ 01/09/2024 đến 31/12/2024.

Thể lệ:

  • Các thí sinh tham gia nộp bài và ban giám khảo sẽ chấm điểm các bài dự thi từ ngày 1 đến ngày 10 hàng tháng.

  • Từ ngày 10 đến 30 sẽ tổ chức các chương trình truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội để nhận được lượt bình chọn từ cộng đồng mạng.

  • Đến ngày 31/12/2024 bình chọn cho các bài dự thi được lọt vào vòng 2.


Vòng 2 - vòng thực chiến:

Các bài dự thi được tuyển chọn sẽ được ứng dụng thực tế các ý tưởng của mình trực tiếp cho trẻ em.Thời gian diễn ra: Từ 31/12/2024 đến hết 30/06/2025.

Thể lệ: Các hoạt động được diễn ra được đánh giá và chấm điểm từ ban giám khảo và từ trực tiếp những người trải nghiệm thực tế. 


Vòng 3 - chung kết và trao giải:

Ban tổ chức sẽ công bố và trao giải thưởng chung cuộc.Thời gian diễn ra: dự kiến tháng 9/2025. 


Cơ cấu giải thưởng 

1 Giải Nhất 

  • Với giá trị tiền mặt lên đến 360,000,000 VNĐ

  • Các cơ hội được đào tạo chuyên sâu từ các chuyên gia hàng đầu trị giá đến 12,000 USD

  • Các học bổng, trải nghiệm thực tế trị giá tại các trường đại học hoặc việc nghiên cứu hàng đầu thế giới

  • Đồng thời mở ra cơ hội hợp tác với các tổ chức giáo dục và công ty quốc tế.


2 Giải Nhì 

  • Với giá trị tiền mặt lên đến 99,000,000 VNĐ

  • Kết hợp các khoá học liên quan lĩnh vực giảng dạy, trải nghiệm thực tế tại một số nước khu vực châu Á

  • Giới thiệu triển khai ý tưởng đến các tổ chức giáo dục và công ty quốc tế. 


3 Giải Ba

  • Với giá trị tiền mặt lên đến 33,000,000 VNĐ

  • Các khoá học nhỏ về trải nghiệm thực tế tại các tỉnh thành của Việt Nam

  • Cơ hội tham quan các cơ sở giáo dục đã và đang triển khai các chương trình giáo dục cải tiến.


9 Giải Khuyến Khích 

  • Với giá trị tiền mặt lên đến 9,000,000 VNĐ

  • Kèm theo những khoá học tập cộng đồng miễn phí

  • Các phần quà từ nhà tài trợ.



Đặc biệt: VỚI 3 THỨ HẠNG ĐẦU, những đứa trẻ của các thí sinh tham dự sẽ được trải nghiệm tất cả các dự án thắng giải trong thời gian 2 năm. Bên cạnh đó, còn rất nhiều đặc quyền và trải nghiệm không giới hạn mà chương trình mang đến cho người tham gia.


Với quy mô và sứ mệnh to lớn ấy, chúng tôi rất mong được nhìn thấy những cánh tay, những trái tim, sự đồng hành với tình yêu thương, nhiệt huyết và động lực mạnh mẽ cho chương trình. Và thực sự biết ơn nếu thêm một cánh tay, thêm một trái tim chạm cùng chúng tôi, cùng nhau hiện thực hoá hành trình này.


Chương trình luôn đón nhận các bạn mong muốn và khát khao phát triển nền giáo dục tự do sáng tạo này để một mai không xa, những thiên thần mầm non tương lai sẽ có một nền giáo dục rực rỡ. Vậy bạn ơi, bạn có muốn đồng hành cùng chúng tôi chứ? 



Làm cách nào để có thể trở thành tình nguyện viên (TNV)?

Hiện tại, chương trình nhận được sự yêu thương và tài trợ chính thức từ Thành Tâm Foundation (Vietnam) và Quỹ Phi Lợi Nhuận Hoa Kỳ Angel Edu Tam Foundation, các bạn mong muốn tham gia hỗ trợ và cùng chung tay thực hiện cho chương trình có thể bắt đầu từ việc đầu tư cho Quỹ Phi Lợi Nhuận, góp phần tạo nên một Làng trẻ em được nuôi dạy bằng tình yêu thương và sự tự do chân thực. Sau đó, chúng ta sẽ cùng nhau triển khai và phát triển chương trình theo khả năng và giá trị vốn có của các bạn. 


Tham gia cùng chúng mình bằng cách: 

  • Trở thành thành viên của Quỹ đầu tư "Angel Edu Tam Foundation" 

  • Đăng ký vào ban bạn ứng tuyển 

  • Thời hạn ứng tuyển: 23h59', ngày 31/07/2024



Quyền lợi khi đồng hành cùng chúng tôi: 


  • Được tham gia các khóa học dạy miễn phí từ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cho các thành viên của quỹ phi lợi nhuận (online) - chương trình chỉ có trong tháng 8. 

  • Được trải nghiệm những giáo án, phương pháp và kỹ năng giáo dục và đào tạo cho các thiên thần và các bậc phụ huynh.

  • Chung tay tạo nên một Làng Trẻ Em Thiên Thần tương lai nơi các thiên thần của các thành viên được trải nghiệm môi trường giáo dục tự do sáng tạo.

  • Được đào tạo, học và thực sự làm việc với cộng đồng tỉnh thức, nâng tầm nhận thức và kết nối với đứa con của bạn.

  • Hạnh phúc chân thực, hướng đến một cuộc sống rực rỡ.


Thông tin chi tiết của chương trình các bạn có thể tham khảo thêm tại đây:




English version:


For an exclusive innovation path of the angels.


As a teacher, when I joined  students from many ages, I could hardly empathize with them. How much weight, pressure, frustration and exhaustion they are when dealing with their own education environment, for their long and ever-lasting lessons, compared with the judgements and regulations. These children are molded into the existing frames and one day they become a wooden butterfly, or in some worse case, a caged bird for freedom, creation and joyfulness is only their sumptuous dreams.  


Ellen Key (1849 - 1926), a woman writer whose majority subjects are about family and education, has said: “Education can give you a skill, but liberal education gives you dignity". Liberal Education has been implemented since the 13rd century in Europe and spread to other nations around the world. Until Mr. Charles William Elliot established his thesis of “The New Education '' in the Atlantic Monthly about the combination between liberal education with conventional education.  Since then, Harvard University, which applied this method of education, rose up from the Crisis of University in America and sustainable development till now.


Acknowledging that idea and with the boundless love to our future angel generation,  we are establishing a program which is called “ Creativity for Future Children in Vietnam and the World" for the following purposes:


  • A platform where candidates can demonstrate their solutions and unique ideas for educational renovation.

  • Realization and implementation of the creative and liberal education methods to our children.

  • A bonding bridge to encourage international collaboration with a huge amount of opportunities for candidates in learning and developing with the global education system. 

  • Future plans for our Children Village where those angels will be mentored and grew along with an innovative way. This is what our Non-Profitable Foundation is working on.


This is a whole new playground where all of the candidates from individuals, groups or organizations share their ideas, innovative solutions or methods in education and from that we find out the most unique solutions for the community and Future Children Village. 


Chương trình được chia làm 3 vòng với nội dung, thời gian và thể lệ như sau For the pursuit of creative ideas, solutions of education and applicable ability comes along with the international communities, our program will take place from September/2024 to September/2025 (estimated). The program is divided into 3 rounds with the followings information:


Round 1 - preliminary round:

Candidates will send their submissions and have an online introduction with the rocketpitch about your project idea.


Time: 01/08/2024 to 31/12/2024.

Formation:

  • The submissions will be sent and received from 1 to 10th of each month.

  • From 10th to 30th, there will be advertising programs via social media to get votes from online citizens.

  • On 31 December 2024, the judges will decide which ideas are goint to round 2.

Round 2 - application:

The chosen ideas will be implemented and commissioned for children.

Time: From 01/01/2025 to 30/06/2025

Formation: Activities, real-time programs and applications will be examined and voted by the judges and the children. 

Round 3 - Grandslam Gala:

The judges will announce and award the victories.

Time: estimated in September 2025.


Awards range: 

1 Champion Prize 

  • With the cash value up to 360,000,000 VND

  • Opportunities to learn and train from our top experts with the amount up to 12,000 USD

  • Scholarships, practical experiences at top universities or academies around the world

  • Chances for collaboration with educational groups and international corporations


2 Runner-up Prizes

  • With the cash value up to 99,000,000 VNĐ

  • Combined with courses related to teaching, practical experiences around Asia.

  • Introduction to implement with other educational groups and international corporations


3 Third Prizes

  • With the cash value up to 33,000,000 VNĐ

  • Courses about practical experiences at some cities in Vietnam

  • Chances to visit educational facilities which have been applying the liberal education


9 Consolation Prizes

  • With the cash value up to 9,000,000 VNĐ

  • Combined with free courses from the community

  • Sponsors’ gifts


Note: WITH THE 3 PRIZES (Champion, Runner-up & Third), the children of the participating contestants will experience all the winning projects over a period of 2 years. Besides, there are many unlimited privileges and experiences that the program brings to participants.

Therefore, we are eager to find volunteers wholehearted endorse with love, enthusiasm and truly encouragement with this program. We are grateful if one more hand, one more heart touches this journey, and together we make it.


We warmly welcome all of the voluntary actions, donations and companions with truthful love for this creative and liberal education. We believe that one day our angels can get the utmost good education. So, will you hold our hands and grab those infinite goals?


How to be a volunteer?

For our organization, our program are sponsored by Thanh Tam Foundation (Vietnam) and Non-Profitable US Foundation Angel Edu Tam, if you want to join with our program for voluntary work, you can start with your donation to our Foundation where your support will spread your compassion to nurture and grow the Children Village of truthful freedom. Then, we can work and share together this program based on your ability and core values.


 Your righteous interests: 


  • Joining our free online courses from our top world experts for members - only validate this August. 

  • Experience innovative methods, lessons and skills in education and training for parents and children.

  • Join hands to create Angel Children Village where the members and their kids can study creative education with freedom.

  • Training, studying and actually working in the awakening community, increase awareness and build-up connection with your children.

  • Truthfully happiness creates a path to unlimited and glorious life.


留言


bottom of page